ทัวร์จีนเดินเตร็ดเตร่สังเกตเมืองตากอากาศอย่างเมืองเซินเจิ้นกัน


ทัวร์จีนเดินเล่นทัศนะเมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองเซินเจิ้นกัน



เดินเล่นทัวร์จีนทั้งที ถ้าไม่ไปเที่ยวเมืองที่ขึ้นชื่ออย่าง เมืองเซินเจิ้นก็คงจะดูตกเทรนด์ไปสักหน่อย  ซึ่งเมืองนี้ตั้งอยู่ทางปากใต้ของมณฑลกวางตุ้ง ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน บริเวณริมฝั่งตะวันออกของปากแม่น้ำจูเจียง ทางตะวันออกหันหน้าสู่อ่าวต้าย่าวานและอ่าวต้าเผิงวาน ทางทิศตะวันตกใกล้ปากแม่น้ำจูเจียงและทะเลหลิงติงหยาง ทางใต้ติดกับแม่น้ำเซินเจิ้นและเกาะฮ่องกง ทางเหนือเชื่อมติดกับเมืองตงกวั่นและฮุ่ยโจว



     ลักษณะเฉพาะมืองเซินเจิ้นเป็นเมืองริมฝั่งทะเลที่ตามสมัย เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทางภาคใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน และได้รับการประเมินให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเด็ดดวงจากรัฐบาลจีน หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐจัดอันดับเมืองเซินเจิ้นเป็นหนึ่งใน 31 เมืองของโลกที่ต้องไปท่องเที่ยวประจำปี 2010



เซินเจิ้น มีแหล่งทรัพยากรการสัญจรทางธรรมชาติที่บริบูรณ์มาก ทางตะวันออกมีชายฝั่งหวงจินไห่อั้นซึ่งเป็นทิวทัศน์ริมชายฝั่งทะเลที่สวยงาม ทางตะวันตกมีป่าไม้โกงกาง เขตอนุรักษ์ทางธรรมชาติที่เกาะเน่ยหลิงติงตลอดจนทิวทัศน์ทุ่งนาบนทะเล เป็นต้น  เพราะฉนั้นไม่ควรพลาด



ในแดนเขาเขียวน้ำใสมีความยาวกว่า 9 ตารางกิโลเมตรนั้น เซินเจิ้น ได้สร้างเมืองหวาเฉียวขึ้นทางภาคตะวันออก ซึ่งเป็นเขตนำร่องการสัญจรเชิงนิเวศระดับชาติแห่งแรกของสาธารณรัฐประชาชนจีน ทำให้กลุ่มคนสามารถทดสอบสัมผัสสภาพการเลี้ยงชีพแบบคืนสู่ธรรมชาติได้อย่างเต็มที



ที่เมืองเซินเจิ้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นหนึ่งของโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวประเภทต่างๆ ที่สร้างเสร็จจำนวน 117 แห่ง ได้แก่ จิ่งซิ่วจงหวา ซึ่งเป็นหมู่บ้านธรรมเนียมดั้งเดิมของจีน หน้าต่างแห่งโลก สวนสนุก เมืองหวาเฉียวในทางตะวันออก และทิวทัศน์ทุ่งนาบนทะเล เป็นต้น คาบสมุทรต้าเผิงที่เซินเจิ้นได้รับการประเมินเป็นชายหาดที่สวยงามที่สุด หนึ่งใน 8 แห่งของจีน



            นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์จีนสามารถชิมรสชาติอาหารประเภทต่างๆ ได้จนพอใจ เมืองเซินเจิ้นยังได้สมญานามว่าสวรรค์แห่งการช้อปปิ้ง ไม่ว่าผลิตผลยี่ห้อดังในโลกหรือผลิตผลพื้นเมืองของจีน ที่นี่มีหมดทุกอย่าง ในเทศกาลธรรมเนียมการท่องเที่ยวเมืองเซินเจิ้นมีกิจกรรมฉลองต่างๆ มากมาย ในจำนวนนี้กิจกรรมระดับค่อนข้างใหญ่ ได้แก่ เทศกาลวัฒนธรรมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศของเมืองเซินเจิ้น เทศกาลดนตรีชายหาด เทศกาลเบียร์นานาชาติที่หน้าต่างแห่งโลก เทศกาลคาร์นีวัลที่เมืองหวาเฉียว และเทศกาลมายากลระหว่างประเทศที่สวนสนุก   ซึ่งได้กลายเป็นเทศกาลมายากลขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในโลกของปัจจุบัน เมืองเซินเจิ้นยังเป็นศูนย์กลางการขนส่งที่สำคัญในปากใต้ของจีน และเป็นเมืองที่มีทั้งด่านศุลกากรทางทะเล ทางบกและทางอากาศรวมในที่แห่งเดียวของจีน ความรื่นเริงยังไม่มีแค่นี้ในการทัวร์ในสาธารณรัฐประชาชนจีนยังมีอีกมากมายหลายเมืองที่น่าดึงดูด ยังไงไปทัวร์จีนอย่าลืมแวะไปเมืองเซินเจิ้นกันนะคะ



http://merrybrighttravel.com/TourChina.html

No comments:

Post a Comment